Jirew's Weblog

> ปลาสามรส

Posted in จิ๋วเข้าครัว, จิ๋วเจ๊าะแจ๊ะ by jirew on มิถุนายน 18, 2009

วันนี้ลูโด้ไม่ได้ไปทำงานอีกแล้ว แผนสำหรับวันนี้คือลูโด้จะตรวจข้อสอบนักเรียน แต่ไม่เห็นลูโด้จะตรวจเลยว่ะ ไม่ดูทีวี ก็เล่น Facebook แล้วก็ดูหนัง 555 พอเราบอกให้ทำงานๆ ก็ทำตาละห้อย

วันนี้มื้อเที่ยงเราทำปลาสามรสกะซุปกิมจิ วันนี้ใช้กิมจิที่ทำเอง ทำซุปออกมารสชาดดีกว่ากิมจิที่ซื้อเขามาอีก อิอิ และวันนี้สำหรับปลาสามรสที่เราทำก็มีการดัดแปลงสูตรนิดหน่อย คือ เราใช้พริกแห้ง เพราะที่บ้านไม่มีพริกสดอะ เริ่มการเลยนะ

  • ขอดเกล็ดปลา ควักไส้ออก แล้วล้างน้ำให้สะอาด ทาเกลือพักไว้
  • เอาพริก กระเทียมมาโขลก ไม่ต้องละเอียดมากนะ
  • หลังจากนั้นก็มาทอดปลา เทนน้ำมันใส่กระทะ รอน้ำมันร้อน ใส่ปลาลงทอดจนเหลือกรอบ พักไว้ เทน้ำมันออกจากกระทะ เหลือไว้นิดหนึ่ง
  • เอาพริกกระเทียมที่โขลกไว้ลงไปผัดให้หอม ใส่น้ำตาลทราย น้ำมะขามเปียก เกลือ ซอสปรุงรส คนให้เข้ากัน ชมดูรสชาด

  • จัดปลาใส่จาน นำน้ำพริกที่ผัดราดลงบนตัวปลาได้เลย

วันนี้เจ้านายเหมียวน้อยก็มาก่อกวนตามเคย ทุกวันเวลาทำกับข้าวเคียร่าจะรู้เวลาดี เคียร่าจะคอยมาก่อกวนร้องเมี๊ยวๆๆ อยู่ข้างๆ เพื่อขออาหารกินตลอด ร้องจนเรารำคาญต้องคอยให้ตลอดเหมือนกัน จนเดี่ยวนี้เราว่าเคียร่าเริ่มชินที่จะกินอาหารคนแล้วสิ ลูโด้เริ่มบ่นนิดๆ เพราะบางทีเราให้หมูดิบ ไก่ดิบ เขาบอกไม่ดีต่อสุขภาพแมว เพราะหมูดิบ ไก่ดิบมีพยาธิ ให้ได้แต่เนื้อกับปลาบางชนิดเท่านั้น

พอหลังจากทานข้าวเที่ยงเราก็ออกไปข้างนอกกัน วันนี้เราต้องไปหาหมอแหละ เพราะเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเราช่วยลูโด้ทำความสะอาดโรงรถ แล้วทีนี้โดนอะไรก็ไม่รู้ขาเป็นแผลนิดหน่อย ลูโด้กลัวจะเป็นบาดทะยัก ก็เลยพาไปฉีดยา และอีก 6 เดือนต้องไปฉีดอีกที หมอที่เราไปพบวันนี้เป็นหมอประจำตัวของลูโด้และครอบครัว เป็นหมอที่ใจดีมาก เวลาลูโด้พาเราไปพบ คุณหมอคนนี้จะเขียนชื่อคนไข้เป็นลูโด้ตลอดเพราะว่าลูโด้เบิกคืนได้ แต่เราเบิกคืนไม่ได้ ค่าเข้าพบหมอแต่ละครั้งตกอยู่ที่ 25 ยูโร ลูโด้สามารถเบิกคืนได้ 21 ยูโร พอพบหมอเสร็จเขาก็จะเขียนใบสั่งยาให้เรา แล้วเราก็เอาใบสั่งนี้ไปซื้อที่ร้านขายยา หมอจะไม่มียาหรือจะไม่ขายยาที่คลีนิค และค่ายาลูโด้ก็จะได้ในราคาพิเศษ เราจำราคาชัวร์ๆ ไม่ได้ เอาเป็นว่าสมมติว่ายาสำหรับฉีดกันบาดทะยักตกอยู่ที่กล่องละ 7 ยูโร ลูโด้ซื้อได้ในราคา 1 ยูโร หลังจากได้ยาแล้วก็ต้องเอากลับไปให้หมอฉีดให้อีก

หลังจากนั้นก็ไปซื้อของเพื่อที่จะเอามาทำมื้อเย็น แต่ผลจากการที่ต้องรอคิวหมอนาน (คนไข้คุณหมอเยอะอะ เพราะหมอใจดี) ทำให้เราไปซื้อของก็ทุ่มนิดๆ แล้ว กว่าจะกลับถึงบ้าน กว่าจะทำอาหารคงตายกันทั้งสองคน ลูโด้ก็เลยชวนไปกินพิซซ่า เป็นร้านเดิมที่เคยไปกะเพื่อนลูโด้ ร้านนี้เราชอบมากเลย พิซซ่าอร่อยมากๆ และลูโด้สั่งพาสต้า 3 อย่างมา อร่อยมากๆ เสียดายไม่ได้เอากล้องไปเลยไม่ได้ถ่ายรูปมาลงบล็อคเลย ฮืออออออ หวังว่าจะได้กลับไปอีกนะ สำหรับราคาอาหารวันนี้ 2 คน อยู่ที่ 38 ยูโรกว่าๆ แพงมากๆ พิซซ่าหนึ่งถาดกะพาสต้าหนึ่งจาน เบียร์ น้ำเปล่า และไวน์เหยือกเล็กๆ อย่างละหนึ่ง เฮ้อ เห็นราคาแล้วอยากเปิดร้านอาหารไวไว

10 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. พี่ดล said, on มิถุนายน 19, 2009 at 7:50 am

    กินๆๆๆๆๆๆๆๆเอาแต่กินทั้งสองคนเลยนะ
    แกน่ะชั้นอุตส่าห์ตามมาเม้นท์แต่ไม่ยักกะเห็นแกตอบกลับมามั่งเลย
    นังดำ

    • jirew said, on มิถุนายน 19, 2009 at 7:53 am

      หนูตอบกลับแล้วนะพี่ดล พี่ดลไม่ได้รับเหรอ หรือพี่ดลไม่ได้ให้มันส่งอีเมล์ไปให้ ถ้าอย่างนั้นพี่ดลต้องกลับไปอ่านวันเดิมๆ ที่หนูตอบนะ หนูตอบพี่เยอะมากๆ เลย

  2. พี่ดล said, on มิถุนายน 19, 2009 at 8:07 am

    เอออออออออออออเห็นแล้ว ก็บอกแล้วงัยว่าจะให้ชั้นตามมาเม้นท์แกต้องเมล์ไปบอกด้วยเพราะเมล์มันไม่บล๊อค เนี่ยถ้ามันเกิดเห็นประวัติการเข้ามาที่เว็บเนี้ยมันก็ต้องตามมาปิดอีกแน่เลยแก เพราะฉะนั้นแกก็เมล์ไปหาชั้นด้วยล่ะกัน เพราะที่บ้านมีอินเตอร์เนตใช้มิมีปัญหา

  3. jirew said, on มิถุนายน 19, 2009 at 8:23 am

    ได้เลยๆ เดี๋ยวเม้นกลับเสร็จแล้วจะส่งลิงค์ไปให้นะจ๊ะ เดี๋ยววันนี้ไปตลาดก่อนนะ

  4. weeran said, on มิถุนายน 21, 2009 at 4:47 pm

    เมื่อวานว่าจะทำ ปลาสามสี่รส เหมือนจิ๋วนี่แหละ เราทำไม่เป็นหรอก กะว่าจะแวะไปซื้อซอสราดสำเร็จของโลโบ้ ที่ร้านเอเชีย นะ
    แต่มิชาเอลเกรงว่าร้านจะปิดเพราะตอนนั้นมัน สี่โมงกว่าแล้ว เราก็ทำไม่เป็น เลยคิดเอาว่า ทอดปลากรอบๆ แล้วทำน้ำยำเหมือน ยำปลาดุกฟู ก็เลยให้มิชาเอลทอดปลา และทำน้ำยำ เรายืนสั่งการอยู่ข้างๆ แต่ปลาทอดยังใงก็ไม่กรอบ
    น้ำยำ ก็เหม็นเขียวพริกสด อืม สรุป เมนูเมื่อวานล่ม ฮ่าๆๆ

    • jirew said, on มิถุนายน 21, 2009 at 10:37 pm

      สู้ๆ เพื่อน เราเห็นมีคนซื้อของโลโบ้มาทำเหมือนกัน เคยเปิดดูตามเว็บอะ ง่าย และอร่อย (เห็นเขาว่างั้นนะ)

  5. weeran said, on มิถุนายน 22, 2009 at 7:28 pm

    วันนี้เดี๋ยวฝนตกเดี๋ยวแดดออก งง อากาศมาก วันนี้เราทำไก่ย่างกลางสายฝน กะ เตรียมเครื่องสลัด
    (ทำไม่เป็นรอมิชาเอลมาทำ) กะต้มมันฝรั่ง ไม่ได้ถ่ายรุป เพราะมันไม่สวย ฮ่าๆๆ ตอนเราย่างไก่แดดเปรี้ยงเลยพอมันใกล้จะสุก ฝนตกซะงั้นต้องนั่งกลางรุ่มย่างไก่ ฮ่าๆๆ รีับๆ ทำ เพราะจะเซอร์ไพส์มิชาเอล
    พอมิชาเอลมาถึง เค้าไม่ค่อยเล่นด้วย เค้าเครียดจากงานนะ เลยไม่รับมุขเราเลย

  6. gclub said, on มิถุนายน 26, 2009 at 1:26 pm

    น่าทานมากๆ

    น่าทานสุดๆ

    หิวมากมายเลยตอนนี้อ่ะ

  7. poo said, on มิถุนายน 30, 2009 at 4:34 am

    เจ้าเชียร์ร่า..มาเฝ้าปลาเหรอพี่ อิอิ

  8. newny said, on มิถุนายน 30, 2009 at 10:27 am

    น่ากินอ่ะ ตอนนี้ office ฝนตก และหิวมาก
    ดูอาหารที่พี่ทำน่ากินสุดๆๆ
    คอยดูพี่ลูโด้อ้วนแบบพี่แต แน่ๆๆเลย

    ปล.รูป เคียร่า เหมือนปั้นเหมียวของพี่กี้เลย อิอิ


ใส่ความเห็น

